วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประวัติโรงเีรียนหัวเรือพิทยาคม

โรงเรียนหัวเรือพิทยาคม

โรงเรียนหัวเรือพิทยาคม เดิมเป็นสาขาของโรงเรียนวาปีปทุม อำเภอวาปีปทุม  จังหวัดมหาสารคาม ปี 2534 กรมสามัญศึกษา  กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายให้ขยายโรงเรียนสาขาสู่ทุกภูมิภาค  ตามแผนพัฒนาการศึกษาระยะที่ 7 นางเต็มใจ  หาญจงสิทธิ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนวาปีปทุม  จึงมอบหมายให้ นายสินธุ์  แสงเนตร  อาจารย์ 2 ระดับ 7 โรงเรียนวาปีปทุม  สำรวจพื้นที่และความต้องการของชุมชนจัดตั้งโรงเรียนขึ้นที่โคกหนองข่า หมู่ที่ 13 บ้านซองแมว  อำเภอวาปีปทุม  จังหวัดมหาสารคาม  มีเนื้อที่ 69 ไร่ 1 งาน 80 ตารางวา พื้นที่ติดถนนนิวซีแลนด์ สายวาปี – พยัคฆภูมิพิสัย
วันที่ 30 เมษายน 2539 ได้รับอนุญาตจากกรมสามัญศึกษาให้จัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกเทศ ได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารชุด กขค. และอาคารอื่นๆ พร้อมถนนคอนกรีต และระบบไฟฟ้า – ประปา  และแต่งตั้ง นายสินธุ์  แสงเนตร   เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนคนแรก 
ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 60 หมู่ 13  ตำบลหัวเรือ  อำเภอวาปีปทุม  จังหวัดมหาสารคาม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม  มีนายชัยยนต์  ผือโย  เป็นผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ เปิดทำการสอนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษา  ตอนปลาย  ปีการศึกษา 2553  มีนักเรียน 637 คน เป็นนักเรียนชาย 319 คน  นักเรียนหญิง 318



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น